Sunday 25 March 2012

Arabo VS Dessert Boy

Ang araw na to ay isa sanang napakaganda at maaliwalas kay Dessert Boy.

Pero hindi natin maiiwasan ang mga pangit na bagay na biglang bubulaga sa iyo.

Paglabas ko ng gate ng bahay, nalanghap ko ang masarap na hangin galing sa disyertong ito.

Nakikinig ng musika habang bumibiyahe papuntang trabaho.

"As-salamu Alaykum"  (Peace be with you) bati ng mga katrabaho kong arabo.

"Walaikum assalam"  (May peace be with you also) bati ko naman.

Yan ang madalas na bati ng mga kapatid nating mga muslim sa gitnang silangan.

Pagpasok ng opisina, relax ang tema habang nakasandal sa malambot upuan.

Inumpisahan ng magtrabaho.

Pakanta-kanta ......Lalalalalal....lalalalalala....lalalalala...

Lumabas ako ng opisina saglit, nagliwaliw at nakipaglandian sa mga boylet sa loob ng tindahan.

Nang may ma-sight akong boylet na namimili ng manok sa frozen.

Hinto ng saglit kunwari nagchecheck ng items.

Pasulyap-sulyap kunwari sa lalakeng Arabo habang abala sa pamimili.

Nang mapansin kong parang may umusok banda sa kanya.

Akala ko yung usok lang ng freezer sa sobrang lamig. So mega titig ako sa baba este sa umuusok.

Homaygassssssssssssssssssss!!!!!!  nagyoyosi itey sa loob ng pamilihan.






Gawin bang smoking area ang tindahan, dahil sa iba sa kanila ay wala talagang modo at disiplina agad itong inaksiyong ng inyong lingkod Dessert Boy (ang taga-saboy ng buhangin).

Itagalog ko na lang ang bakbakan namin ng Arabo, dumdugo kasi ilong ko sa kaka-english.

DB: Excuse me sir, bawal po mayosi dito.
(aba parang invisible ako at walang napansin o narinig)

DB: Ehemmmm...Sir sa labas po kayo magyosi bawal dito.
(Tinitigan ako ng masama, parang gusto niya akong kainin)
Arabo: Sino kaba?
DB: Ako po si Piolo Azkal? Staff dito.
Arabo: Ano ngayon, wala kang pakialam.
DB: Tatawag po ako ng guard pag di niyo tinapon yan.
Aba hong tigas ng peg. Nilayasan ang inyong lingkod habang humihithit ng chongke este yosi.

Take note hong sama pa makatitig habang papaalis dala-dala ang shoppingcart.
Parang ganitey lang ang peg:






Sa inis ko, ginantihan ko na lang ng titig, yung suave lang parang ganito lang:











O ha! titingin ka pa!


Walk-out ang arabo kaya walk-out din akez papuntang customer service at sabay sumbong sa Nepal na gwardiya. At tinuro ko sa kanya sa aming surveilance camera.

Hinayaan ko na kung pano dumiskarte ang gwardiya.

After 30 minutes nagbreak-taym ako kasama ang mga boylets (colleagues).

Nang may ma-sight akong lalake sa labas ng tindahan.

Homaygassssssssssssssssssssssssssss!!!!!!!!

Is that you!!!!!!!!!!!!!!!!!!





Oo sya na naman, ang lalakeng kasiping ko sa loob ng tindahan este ka-away ko kanina sa loob.

(Naku kung ganyan lang ang nagyoyosi sa loob baka samahan ko pa at bigyan ng malaking discount at sabay naming hihithitin ang yosing paninda naming nagkakahalaga 500Riyal (5,000+ PHP).
 
Nagyoyosi pa rin sya pero infernez sa labas na sya. Dumaan kame sa harap niya pero hindi na masamang tumingin.

Ganito na sya tumingin sakin nung dumaan kame.






Hodeva ang cute.

4 comments:

  1. sigurado ka bang ikaw si fafa aljur? di ka ba talaga si budoy? char!! ang kukulit ng posts mo..lols

    ReplyDelete
  2. di ato ti Aljur, ato budoy,haha.
    salamat, makulit lang tlga ako :)

    ReplyDelete
  3. ang cute ng tsinito..weakness ko mga peg na ganyan

    ReplyDelete
  4. Si Ronson di mo ba type peg nya? yung bata sa baba ehehe

    ReplyDelete