Thursday 8 November 2012

Binatang Arabo

Inaya ko ko si Kalbo (kawork) na lumabas para tumingin ng digicam. Nagpapabili kasi ang aming bunsong kapatid.
Dahil bunso naman sige ibigay ang kahilingan ng maganda naming bunso. Kahit nasa trabaho pa kame ay pwede kame magpalaam lumabas basta valid reason. Si kalbo magpapadala ng pera, tapos ako bibili ng boylets este digicam.

Inuna muna namin magpadala ng pera.Pumara akez ng taxi. Ooopsss huminto ang kolorum na sasakyan, alam na namin yun.
Dito kasi mas mura ang kolorum kesa sa totoong taxi pero dobleng ingat lang kung sasakay ka ng kolorum kelangan may kasama ka. Kung gusto mo naman magpagahasa, mag-isa ka!

Inpernes cute yung Pakistaning driver. Pinili kong umupo sa likod at si kalbo sa harap.
Bakit? Wala lang, para masipat ko at side ng peg ng umbre.Nakarating kame sa bangko, Sovrang gulat ako sa dami ng pila at sa mga nakapilang maghuhulog ng fera. Ganito kasi ang fila sa bangko.


Hodeva panalo. Gitgitian, tutukan at hipuan. At nakipila na rin ako kahit di ako magpapadala charot lang yan.
Wish ko lang na may pilang ganyan LOL. Ganito lang ang pila kahapon.



Diyahe ang dame tao. Pang-20 yata sa pila si Kalbo, pero okay lang kasi nakapila naman sya sa Pinoy na teller. Alam ko ng aabutin ng 40 mins - 1 hr bago makarating si Kalbo sa window.

Habang nakaupo sa loob, parang iba ang pakiramdam ko, para akong kinakabahan.
May tumabi saking Pakistani at may dalang bag. Maya-maya may naririnig akong tunog. Parang tik..tik...tik....tik....tik...tik...
Naisip ko baka bomba iyon na nasa bag, Nagmadali akong lumabas ng banko. Tumungo ako sa gilid ng banko at halos bumaliktad ang sikmura ko, Tingin ko kasi ay sasabog ang loob ng banko.........sasabog ito dahil sa mga lakas ng PUTOK ng mga ibang lahi.
Di ko kaya teh ang langhapin ang panis na sibuyas. Sa labas na lamang ako naghintay baka sakaling may sight pang fafa.

Di naman ako naboring kasi naglalaro ako ng FrontLine Commando sa Xperia S ko (at talagang binanggit huh?).
Matapos magpadala nsi kalbo ay tumungo kame sa Al Rashid Mall. Doon bumili kame ng digicam ng kapatid ko, yung mura lang kasi gagamitin nya lang naman yun para magpapicture sa salamin, tapos pose ng emo, o kaya duck face LOL. Diba ganyan karamihan ng kabataan ngayon?

Sa wakas nakabili na rin kame ng digicam. Eto lang sya.


Motolite nga lang ang battery nya alternative yung Outlast. Hodeva gerlalong-gerlalo ang kulay.

Kumakalam na sikmura ko kaya dumiretso na kame sa kainan. Shit ang daming pagpipiliian, Tsaka ang daming upuan parang fiesta tapos may singnage na "FOODCOURT". lol Nagtungo na kame sa foodcourt para kumain.As usual paboritong broasted ang inorder.
Habang lumalafang napansin ko ang dalawang binatang arabo nakatingin sakin. (woahhh naakit sa biyuti ko). Sa kabilang mga mesa may mga ibang kabayan din, tapos puro arabo na. Pagkatapos kumain ay inabutan na kame ng Sala, prayer time ng mga muslim. Pansamantalang iniwan ako ni Kalbo para magdasal sa Allah nila, muslim kasi si kalbo.

Naiwan akong magisa. Buti na lang at may wifi sa foodcourt. Biglang lumapit at umupo sa mesa ko ang binatang arabo. Ang peg normal lang, parang cute lang sya ng konti kasi matangos ang ilong. Nagsasalita ng arabic, eh medyo marunong naman ako ng basic arabic phrase. Gusto daw nya kunin ang # ko (ang hava ng her ko). Pero no...no.....no....no....no. Anong tingin nya sakin? Prosti? Yung ibang lahi kasi ang tingin dito sa mga pinoy eh bading (di nga?) Pilit nyang kinukuha ang # ko pero di ko binigay. Nagdahilan akong di ko pa napaparegister kaya di pedeng matawagan. Sobrang kulit nya as in. Pinapaalis ko na kasi nahihiya na ako baka kasi isipin ng ibang tao eh fokfok ako. Dito kasi pay may kasamang pinoy ang Arabo eh tingin nila fokfok. Okay lang sana kung ganitong arabo baka pwede pa LOL.



Tsaka doble ingat ako kasi nagkalat ang kawatan at pede akong iset-up. Matitimbog pa ako at makukulong kung nagkataon.
Bawal kasi ang bading dito dahil sa relihiyon nila. Maraming aspect bakit bawal. Marami din kasing pinoy na nagbebenta ng laman dito.
Ayaw din nilang kakalat ang sakit tulad ng AIDS/HIV. stc.

Umalis ang binatang arabo sa mesa ko. Pero ilang minuto lang bumalik uli. Di ako sumagot at tumitingin sa kanya para umalis na ng tuluyan. Maya-maya lumapit din ang isa nyang kasama. Gusto lang daw nilang makipagkaibigan.
Gawin pa nila akong tanga eh totoo naman LOL. Alam ko naman habol ng mga to sakin eh ang pURI ko. OKay lang sana kung sila ang titirahin ko sa puwet o sila ang susubo sakin kaso baliktad, kahit sila ang bakla mas gusto nilang ikaw ang titirahin at ikaw ang susubo.
Mabuti na lang at natapos din ang prayer time ng kasama ko. At naglaho na rin na parang bula ang dalawang binatang arabo.
Tinanong ako ni Kalbo kung sino daw yung kausap ko. Nakita pala nya sa malayo pa lang.
Sinabi ko totoo, na gusto nilang kunin ang # ko. Pero di alam ni kalbo na Bi ako ha?
Kasi ang alam nilang lahat lalake ako.

END

(Nakulong si Jordan dahil sa Arabo) abangan nyo yan, iboblog ko pag nakalabas na sya.

5 comments:

  1. tawa ako dito :-) natanggap mo ba ang email koy?

    ReplyDelete
  2. I'll check yung 'jomar' sa bol ha. maganda yung story mo. pumatok. salamat ulit parekoy :-)

    ReplyDelete
    Replies
    1. welcome.. opo nareceived ko yun email mo parekoy.

      Delete
  3. hahaha nice entry....more more more hehehe

    ReplyDelete