Tuesday 28 February 2012

Dessert Boy's PERS LAB (Last part)

Hiwalayan

(Part 4)

Tuwing magkasiping kame ni gerlpren parang gusto ko na syang asawahin.
Pero naisip ko yung sabi ng isang prend ko dati na kapag naikikipagtalik ka daw sa gerlalu parang gusto mo laging masarap ang buhay, yung parang gusto mo araw-araw kayong magsex, pero pagkatapos magsiping parang iba na ang pakiramdam sa isat' isa.



Sabi nga di ba wag daw magdesisyon kung nasa emotional part ka or adrenalin rush (tama ba? bahala na)

Akala ko hindi na kame maghihiwalay ni gerlpren (MB). Kala ko puro sarap.
Hanggang sa magkalabuan na. Nanlamig kame sa isa'tisa.
Mag-klasmeyt kame, dati madalas magkasama pero hindi na ganun ka-sweet.
Minsan pag breaktime sa skul hindi kame nagsasama, sumasama ako sa tropa ko, ganun din sya.
Marahil napansin siguro iyon ng ibang lalake sa skul na may pag-tingin ky MB kaya yung iba medyo dumidiskarte pag ala sa tabi ko si gerlpren.


Nung una may naririnig lang ako tsismis, pero hindi ko pinapansin.
Hindi alam kung ano ba talga ang nagyayari samin. Hindi naman namin pinaguusapan ang problema, bihira na kame mag-usap, bihira na rin kame nag-tetext.
Pero hindi rin sya makatiis, minsan sya madalas unang nagtetxt skin, nangangamuzta na tila ba ang layo ko saknya eh iisa lang nman ang pinapasukan naming iskul.

Minsan naawan na ako sa kanya, parang gusto ko nang igiv-ap ang releyshonship namin.

Binuko rin mismo ni RA (Bespren ni MB) sakin na nanliligaw daw sakanya si Superman (iskulmeyt).

Day before ng 4th monthsary namin, hindi ko dapat sya babatiin or watever.
Sya ang nagtext nung una, binati nya ako "Bhe happy 4th monthsary!"
Hindi ako nagreply. Kasi naiinis ako sa kanya dat taym.
Panay na ang txt nya, pero hindi ako nakatiis.
Nagreply ako na kunwari okay lang ang lahat,
Kunwari biniro ko sya sa txt "PUTANG INA NAMAN!"
Hindi sya nagreply agad, kalahating oras muna bago nagreply.

"Bakit ka ba ganyan sakin, bakit mo ako minumura, binati lang naman kita ha?" sabi nya sa txt
Ako kasi yung taong mabilis magasisi, kaya agad kong kinabig ang txt ko na mura sa kanya.
Ayokong sanang masaktan sya. Nagreply ako, "Bhe sorry, ginugud tym lng kita, Happy 4th monthsary." (meganon?)


Hindi sya nagreply, kinabahan ako, Bakit ba kasi namura ko sya, hindi ko alam ang dahilan.
Nagpaload ako para lang tawagan sya, ayaw nya sagutin, ilang beses na.
Pero bandang huli sinagot din nya. Ngarag ang boses halos hindi makapagsalita.
Yun pala umiiyak sya. Nagsori agad ako at super nagsisi sa txt kong yun.
Naayos naman ang kagaguhan kong yun.

Wan taym nagtxt si gerlpren sakin, "Bhe naglayas na ako sa bahay, nag-away kami ni Mama"
Shitt napamura ako sa sarili ko, alalang alala ako sakanya dat taym, "Bakit ka naglayas anong problema mo sa famili mo?" reply ko



Reply sya, "Ewan ko saknila basta ayoko ko na dun"
Reply ako "Asan ka ngaun pupuntahan kita jan bhe?"
Sagot nya "Kila Ms. J (1st crush ko sa iskul dati)"
Nag-isip ako kung patitirahin ko ba sa bahay or hindi kasi baka magalit ang mga sisteret ko sakin.
Parang hindi pa ako handa dati sa pag-aasawa kung mag-lilive-in kame.Pero bahala na.
Nagreply ako "Pupunta na ako jan, sa bahay kana umuwi bhe "

Nang magreply sya uli, nagulat at nabuwisit ako sa kanya.
"Bhe sorry nag-jojoke lang ako, tinitignan ko lang kung mahal mo pa talaga ako at kung handa kang kupkupin ako. Sorry tlaga bhe luv u"
Hayyy nakahinga ako ng maluwag at nabuwisit din.
"Ano ba yan bhe pinakaba mo ako, akala ko tlga naglayas kana. Bumawi ka ha?"
Nung taym na yun, lasing pala ang gaga, nalaman kong nag-inuman silang magkakabarkada (klasmeyt namin).

Makalipas ang panahon, bumabalik na naman kame sa dati, walang imikan. walang txt, walang i lab u.
Hanggang sa nagdesisyon ako.
Tinext ko sya na pumunta sa bahay. "Bhe punta ka sa hauz may paguusapan lang tayo".
Reply sya "Mayang hapon na lang bhe nasa kasal ako" (Ano ikakasal na ang gaga!, charot)
"Abay ako sa kasal eh"
"Sige antay kita" sabi ko.

Hapon na ng dumataing sa bahay. Nadatnan niya lang sisteret ko (Sunday kasi nun)
"Oh napadalaw ka" sabi ng sisteret ko kay MB.
"Ah oo nga po eh, asan po si Dessert Boy" sabi ni MB
"Jan sa basketbol kort nanonood" sabi ni sisteret
Eh kaya lang naman ako nanonood kasi naglalaro ang crush ko doon c Jun hahaha (datz di darkside of me)


Habang nanood todo cheer naman ako kay Jun.
"Gib mi ah J"
"Gib mi ah U"
"Gib mi ah N"
"Dat mins I Lab U Jun" (charott)
Halos lumuwa ang mata ko kakapanood kay Jun habang naglalaro ng basketbol,
Nakabasketbol short lang sya walang damit pantaas (karamihan sakanila).
Chubby lang sya, maputi at teyk not pang leading man sa teleserye ang mukha.
Gusto ko sana i-post yung pix nya kaso hindi ko xa mahagilap sa internet.

Pinuntahan ako ni MB sa basketbol kort, Tinapik nya ako sa balikat.
"Oh bhe kanina kapa? Ganda mo ha? nagpaganda para sakin" sabi ko
"Loko ka talaga, Hindi kararating ko lang". sabi nya
Mas maganda pala sya pag may make-up (ako kaya, maganda rin ba pag may make-up? charot)

"Anong paguusapan natin?" Aniya.

Nagsimula na akong magemot kunwari, "Tara bhe sa rooftop tayo" (tatalon tayo ng building)


Pumunta kame sa rooftop, magkatabing nakaupo sa sahig habang nakatanaw sa malayo.
Hindi kame nagiimikan, wariy nagkakahiyaan kung ano ang sasabihin sa isat'isa.
mga 15 minuto kameng walang imik sa isat'isa.

Nagsalita na sya
"Ano ba talaga kasi ang sasabihin mo?"
Huminga ako ng malalim,
"Bhe alam mo naman kung ano ang nag-yayari satin diba? Ayoko na nng ganito lage, napapagod na ako" sabi ko

"Bakit ikaw lang ba ang nahihirapan? Ako din naman ha? Tingin mo ba gusto ko to?" aniya
"Ano ba ang problema mo sakin?" sabi ko
Binalik nya ang tanong sakin "Eh ikaw anong problema sakin?"
 "Hindi ko alam bhe bakit nagkakaganito na tayo,
Tingin ko siguro bigyan muna natin ang space ang isat'isa?" sabi ko
Hindi sya umimik, hindi rin ako makatingin sa kanya.
Humarap ako sa mukha nya, parang gusto ng bumagsak ang luha nya sa mata.
Nakaramdam na naman ako ng awa at pag-sisi.
"Bhe siguro COOL-OFF muna tayo?" sabi ko.
Umiyak na sya. umiiling, "Ayoko!" sabi nya
(Shittt bhe yung make-up mo mabubura, pati maskara hindi waterproof...charottt)
"Eh ano nga magandang gawin?" sabi ko.
"Basta ayoko, magpapakamatay na lang ako kung maghihiwalay tayo" naks parang telenobela ang gaga
"Ano????? COOL-OFF lang papakamatay ka na?
Pag okay na tayo sa isat-isa tsaka na tayo magbalikan tayo!"sambit ko
"Ayuko nga!' sabi nya.


Hindi ko sya napapayag mag cool-off kame, ewan ko ba sa gagang yun.
Natakot rin ako baka biglang totohanin nya ang banta niya sakin at ako ang sisihin ng pamilya nya.
Oo duwag ako pagdating sa ganun. Kulang ako sa paninindigan, Yun ako.

Hindi kame naghiwalay, tuloy-tuloy lang ang takbo ng buhay namin.
Sinusulsulan din kasi sya ng iba naming klasmeyt.
Hindi ko alam palihim na palang nagde-date sila ni Superman (bansag ng klasmeyt namin sa nanliligaw sa kanya kasi feyvorit nyang shirt ay may Superman).
 Hinayaan ko na lang yun. Sabi ko sa sarili ko, okay lang kung maghihiwalay na kame at may matagpuan syang bago. I will set her free if she really want (dumugo ilong ko dun ha).
 Lalong maugong ang tsismis sa ligawan nilang dalawa kahit pa hindi pa kame opisyal na break.

2 days bago ang 5th monthsary namin, iba na ang feeling ko, filing ko parang hiwalay na kame. wala ng feelings sa isat'isa. Bat wer nat opishali breyk.

Kinagabihan nagtxt siya sakin.
"Di ba gusto mong makipaghiwalay na? Sige gusto ko na rin. Mula ngaun break na tayo"


Nagisip ako, parang masaya na malungkot ang dating sakin, parang hindi sya gud news, hindi rin bad news.(ang gulo).
"Sige yan ang gusto natin, desisyon mo yan, Ingatan mo sarili mo lage Ty sakanya dahil inalagaan mo ako" reply ko.

Kinaumagahan, nabalitaan ko sa klasmeyt namin sila na pala ni Superman (new bf nya).
Kaya pala ako hiniwalayan kagabi.
Parang ok na sana lahat, pero ewan ko na parang naiinis ng konti sa sitwasyon.
Parang feeling ko sila ang nagwagi at ako ang natalo sa laban.


Mula noon pag nagkikita kame sa iskul, wala na, parang ok na lahat. Naiilang ng konti.
Minsan magkasama pa rin kame sa iskul projects or activities, kahit sa sayaw sa P.E kami magkasama.
Kaya naging good prends kame. Oo walang bitter, friends na kame uli. Past is past ika nga.

Pag nagsasama kame kinakantiyawan kme ng mga klasmeyt namin.
"Alam niyo bagay talaga kayo, bakit pa kasi kayo nag break" ika nila
Nag tinginan at ngitian na lang kame ni MB. Finally Ex ko na sya.
Pati professor namin, nang pinaturo nya daw sa mga mates ko kung sino daw new bf ni MB, iba ang impresyon ng professor ko.  
"Ano ba yan mas guwapo si Dessert Boy sakanya, Yan ba pinalit?" ani profesor sa mate ko. Close kasi ako sa professor ko kaya mas boto sila sakin. Hindi ko sila masisisi.
Hindi naman pangit si Superman, maitim lang, matangos ang ilong at may dimples.( may dimples din ako, sa pwet?)

Minsan hindi ko mapigilan magselos o mainggit pag nakikita ko silang dalawa
Makulit ako sa iskul. Kaya nang minsang umaga habang paakyat sa hagdanan (hagdanan talaga, alangan aakyat sa bintana) sa iskul (3rd floor).
 Nakita ko sila sa bungad nakaupo kasama ang ibang klasmeyt namin. Pero silang dalawa hiwalay sa ibam holding hands pa.

Ginud taym ko silang dalawa, dahil sa selos at lakas ng loob, Umupo ako mismo sa tabi ni MB,
magkakatabi na kameng tatlo Ako, si MB at Superman.

Walang imikan, lahat ng duamadaan na klasmeyt ko at tropa ni Superman tumatawa, Ewan ko ba, buti hindi ako sinunggaban ni Superman sa kabaliwan ko. Pinagtatawanan kame.


Na-asar si Superman kaya umalis silang dalawa. Pagka-alis nila, tawanan din kame ng mga klasmeyt ko.
"Baliw ka talaga"  sabi ng klasmeyt ko.

Ilang bwan na rin ang lumipas pero, HONESTLY, I realized na hindi pa pala ako naka-ka move on.
Kala ko masaya na ako pag hiwalay na kame.
Habang tumatagal parang gusto kong bawiin si MB kay Superman.

Dumadalaw pa rin si MB sa bahay minsan, Aaminin ko, sobra talaga ang inggit at selos ko pag nakikita ko si Superman at MB magkasama (sobrang sweet p nila sa isat-isa).

Wan taym nagyayaan ang mga klasmeyt na may swimming sila kasama si MB, tinanong ko kung kasama si Superman, hindi daw.
Sumama naman ako. Ang tagpuan sa bahay nila MB.
Pagdating ko sa bahay nila MB, shittttt anak ng puta. Bat andun si Superman. Gusto ko na sanang umuwi pero pinigilan ako ni Jane (mate namin).

Naiinis ako, kasi kasama lahat ng kapatid ni MB, xempre alam nilang Ex ko xa kaya nakakailang.

Bago maligo, nagshower kameng mga boyz (wehh), Putakte talaga, katabi ko si Superman sa Shower (half cubilcle lang kasi) nahiya ako ng konti lalo at wala akong bra (charot), naka boxer brief lag kasi akez, Si Superman naka black boxer short (magsu-swiming ba itey o matutulog)
Nailang ako, kunwari di ko sya napapansin, ngumiti sakin, ngitig aso din ako (plastikan ba itey?).
Pero nabaling sa iba ang atensyon ko, nailang na ako marahil wala nang damit si Superman at naka-brief lang nag mga tropa nitey,,,,shiitttt baka reypin nila akez..


Gumraduate na kame pero si MB at Superman pa rin (naks strong).
Nabalitaan ko na nag-live-in na pala sila at buntis na si MB.
Nakaramdam ako ng inggit (ewan bakit ganun feelings ko).

Ilang years na ang nagdaan pero wa ko pa rin masyadong makalimutan si Ex (MB).
Minsan inisip sana ako na lang nakabuntis sa kanya. Sana kami ang nagkatuluyan.
Gusto kong i-add sa FB kaso pag nakikita ko silang mag-pamilya. I feel hurt (inglis yun).

Lately ko lang unti-unting nalilimutan si MB.
Siguro nga hindi kame ang tinadhana.
May dahilan ang diyos.
Kaya siguro ginawa rin nya espesyal ang kasarian ko sa iba.

Minsan gusto ko nang magasawa sa kabila ng pagiging silahis ko.
Pero naisip ko minsan natatakot din ako sa responsibilidad.
Sana nga dumating na ang taong iibigi ko at iibig sakin. (wehhh).

**END***


Salamat sa pagsubaybay sa aking kwento ng Pag-ibig.

Abangan ang ibang kalokohan ko sa buhay. :)

1 comment: