Tuesday 21 February 2012

Dessert Boy's PERS LAB (Part 2)


Kami na!!

(Wala pa, wait lang)

Wan dey, pumunta si MB at bespren nyang si RA sa hauz, ako nmn narereview for di exam para bukas.

Dessert boy: Oh napadalaw kayo?
RA: Wala lang gusto ka lang makita ni MB?( pabiro nyang sabi)
(Aba ang gaga namula)
Dessert Boy: Hanep ahhhh makagala kayo parang walang exam bukas?
MB: Tapos na kme nagreview!
Dessert Boy: (kinuha ko ang notbuk ko) Cge nga tatanungin kita?  In Computer and Switching Theory, Why do you LIKE me?
(echos lang) Naks ang gaga nakakasagot. (sabagay matalino din si MB).
(Hanggang nakarating ang usapan sa biruan.)
Si MB parang lalakeng torpe, ayaw magtapat ng pag-ibig sakin (kapalmuks haha)
Halos binubuko na xa ni RA ang filings ni MB sakin (kala nmn nila manhid ako).
Napagod kme sa biruan at natapos na rin ang usapan. Nagpasyang umuwi na ang dalawa.
Ako nmn magluluto na ng ulam.
Pero may bumabagabag sakin, Ewan ko nung tamy na yun kinilig ako sa birua namin kanina (parang Dingdong at Marian lang.wehh).

Hindi pa ata uso ang FB dati, kasi sa FS pa kme magfriend nun. Matapos magluto. Binuksan ko ang Laptop ni ate.
Explore-explore lang sa FS,(parang fb lng ngaun). Pinuntahan ko yung page ni MB. Tinititigan ang ang mga pacute nyang pix sa FS. Sabi ko sa sarili ko "Maganda rin tlga xa".

Wan taym, after klases. Nagyayaan ang sa SM North EDSA.
Gora nmn kame kasama sina, MB, Ms. J., Ms. RA, Ms. VT, Dict wid her gf, Jovv** (nakabuntot p rin) ako, si Mav*** na pambato namin sa kanatahan sa sobrang ganda ng boses at ibang asungot.

Si Jov*** pilit dumikit kay Ms. MB. Pero ang mata ni MB nakadikit sakit (weehhh kapalmuks)
Pero kame ni MB magkadikit kasi kasi binibigyan kame ng chance ni Ms RA at VT.

Eto na! Parang handa na akong ligawan xa. pero natakot at nahiya pa rin ako.

Pagkauwi namin, kinuha ko ang mobile ng sisteret ko na laging iniiwan at ginagawa lang alarm clock.
Dat taym waley pa ako mobayl, so megadampot lang ng sony ericson XPERIA (joke lng) yung old model ng sony na my antena pa. eto oh



Nilodan ko ng 30, so megatxt nmn kme, kinikilig ako nung katext xa, at ramdam kong lalo sigurong kinikilig ang gaga.
Stryt du da point na ako,
DB: Me bf ka pa ba? (nakss stayl bulok kahit alam kong single xa)
MB: Wala noh? (lande mo)
DB: Ahh ganun ba? Kala ko nagkanalikan kayo ng Ex mo (naks gumagawa ng wento para my mapagusapan lang)
MB: Hu told u?
DB: Wala lng nasagap ko lang. Wag mo nang tanungin?
MB: Malamang si RA nagsabi nyan?
DB: Wala ano kaba? (landi ko rin)

ETO NA!!!

DB: Ahhhh my sasabihin sana ako sayo kaso baka hindi mo gusto? (namula ako)
MB: Ano yun? (naku kunwarig hindi pa alam ng gagang to?)
DB: Wag na lang? Ah wait lng may tao sa baba. (kunwari lng para kumuha ng buwelo)
(Hindi ko na xa tinext ng kalahating oras)
Tutut-tutut..tutut-tutut.

Si MB hindi nakatiis.
MB: Hindi ka na nagreply. My problema b? Ano pala sasabihin mo.
(Magrereply na sana ako ng)
Krinngggg...Krinnggg...kringgg
Naku ang gaga 2matawag, hindi makatiis, hindi ata mapakali.

DB: Hello, oh bakit tumawag ka?
MB: Wala, di ka kasi nagrereply eh?
DB: Ah nauvbos kasi lod ko (echos lang)
MB: Ah ganun ba? ANo pala gusto mong sabihin kanina.
DB: (kinakabahan ako anesli) Ahhh Pwede bang manligaw sayo? (Wahhhhh!!!)
MB: (kinilig ang gaga) Ah yun lag ba? Ok lang? ( naksss kunwari pa)
DB: Hindi nga?
MB: OO nmn.
DB: Gusto kasi kitang maging Gerlpren (ano yun manliligaw pa lang gf na agad? wa kayo paki haha)
MB: Ahh....(Matagal sumagot ang, kunwari nagisipm bwisit) Cge!?
DB: TALAGA? Eh di tayo na?
MB: Oo na nga!
DB: YES. (talon ako ng talon hanggang naabot ko ang kisame, arayyy) Pano yan Gerlpren na kita ha? wala ng aangkin sayo? wag ka na paligaw ky Jov*** at Dave. (Ako na lang ligawan nila, echos).

Hindi ko lubos maisip bakit ako sinagot ni MB sa kabila ng mga tatlong guwapong lalakeng nanliligaw sakanya na mas guwapo pa sakin (guwapo ako sabi ni nanay).

Kinabukasan nagkita na kami sa skul.

DB: ehemmmm.
(para kameng bata, sobrang nagkahiyaan pa kame, Ay duno wat tu du?

MB: Ano na?
DB: Anong ano na?
MB: Wala yung usapan natin kahapon? (ano yun my amnesia kaya ako)
DB: Yung nga. Tayo na ha?
MB: Ang kulit mo talga? Oo nga.


Umupo kame sa Sala, nagkakahiyaan pa rin.
Hinawakan ko ang kamay nya kahit nanginginig ako.
Hindi alam ang gagawin, Ganun pala ang pakiramdam ng may Gerlpren kahit my iba sa katauhan ko.
Maya-maya lang may sumisigaw
"Halikan na yan!!!!"
Kame pala ang pinaparinggang ng mga klasmeyts ko. Ang bilis kumalat ng news kahit sa TV Patrol nakarating din.
So ganun na nga, madalas na kame magkasama, holding hands wayl woking. Suwit namin sa isat-isa habang si Jov**** naiinggit samin. At lalong naging ilang sakin si Jov*** at bihira na kme magusap. (para saan pa)

Hindi pa ata alam ng mga sisteret ko na jowakis ko na si MB. Malapit din sa kanila si MB.
Sa kabila ng lahat hindi alam ni MB ang tunay kong pagkatao. (bat ko naman sasabihin? aber??)
Ay rili lab MB dat taym na kame pa. Op kors xa ang pers gerlpren ko. Minahal ko talaga xa pramis!

Wan taym, magkita kita sana kame para sa practice sa P.E.
Unang nagkita kame ni Mavic (ung female singer naming klasmeyt).
Nagusap kame, palabiro si Mavic at libereyted. Para xang si Betty la Fea nung 1st day ng class namin, Mahin-hin, hindi pala-ayos. matangkad na morena, may brace sa ngipin, at sobrang tahimik. Pero nagun grabe ang laki ng improvement nya.
Madal-dal na xa, nakalugay na ang buhok na may hay-layts na dati itim lang, nagsusuot na ng butas-butas na pantalon at sobrang flirt nya, Ay suwer! (teka bat napunta nag usapan dito?) My wento ako sa knya leyter.

(Wayl weyting inBarger mashin)
Mavic: Oh ikaw pa lang dumating?
DB: Ewan baka nauna na sila?
(wentuhan tu da max)
Nang biglang:
Mavic: Akala ko dati BAKLA ka?
DB: (namula ako na kinabahan), Hmmmp grabe ka nmn, hindi ah? (mamatay man?) Pakit mo naman nasabi yan?
Mavic: Wala lang feeling ko lang dati, Lalake ka pala. Ilang buwan na kayo ni MB?
DB: mag-wa-wan mant pa lang.
Mavic: Ahh ok.
DB; Eh ikaw nga sobrang tahimik at mahiyain dati. Ngayon nagtransform kana.
Mavic: Parang gusto ko kasing marebelde eh (eh di sumumama ka MILF)
Mahabang wento kasi ang buhay ni Mavic kaya leyter ko na lang wento layf niya en abwt samin. (may samting?)
Natapos din ang usapan.

Yung mga sisteret ko alam nilang may pag-babae ang heart ko. (meganon)
Wan Taym Tinext ko si MB na pumunta sa bahay para papakilala ko sa family ko.
Gora nman ang gaga.
Madalas dito kame Maynila nagseselebreyt ng Pasko at niyu yir kasama hul famili.
So mega biyahe pa ang mga parental guidance ko pati mga kafatid galing provins.

Habang abala ang lahat sa pagluluto, paglilinis. Si tatay nagkakabit ng piktyur freym dati (naksss alala ko pa).
Ako mega hintay kay MB sa pagdating. Hindi nmn ako kinakabahan ipakilala ag gaga sa famili ko.
Maya-maya
Tutut-tutut..tutut-tutut


Si MB nagtxt, nasa gate na daw.
Sinundo ko. Ang gaga kabado daw.
Wen Ay ofen da geyt.
PUTA.....bakit kasama niya si Jay-Ar (Ex ng gaga, isang guwapong nilalang na kayumanggi ang kulay na nursing student)
Nagtype ako sa Sony Xperia ko chos, pinabasa ko sa kanya
Tinayp ko "Bakit kasama mo yan?"
Hindi muna sya sumagot, kinuha din nya cp ko, nagtype di xa,
"Galing galing kame simbahan"
Nainis ako, parang medyo nagselos.
Si MB ksai madalas nya kinukwento si Jay-ar sobrang friends na lang daw sila.

Akyat kame, nasa 2nd floor pa ang inuupahan namin apartment dati.
Nay' Tay' si MB po, gerlpren ko at c Jay-ar (future husband ko, chos). Yung parental guidance ko nmn mababait very akomodeyting
So mega upo yung gerlpren pati c Ex. Meryenda, kantutan chos, wentuhan.

Nang biglang, tak-tak-tak-tak-tak
May papaakyat sa bahay, hakbang pa lang alam ko na kung sino, ung isa kong sisteret.
Pagkabungad ng pinto nakita sila MB at Jay-ar (baka akala siguro ng sisteret ko na sila ang magjowakis).
Sabi ng sisteret ko , "Ow my bisita pala ci JOKLA"
Banggggggggggggg!!!!!
Napatingin ang parental guidance ko sa sisteret ko at napailing na lng ng ulo.
Wahhhhhhhhhhhh. Ay duno wat tu du!!!!!!!
Kinabig ko agad, "Te si MB GERLPREN ko na pala"
Ang sisteret ko hindi agad nakapagsalita.
Sabi lang niya "Talaga?"
Hayyyyy kakabwusit tlga. Kinakabahan ako kung narinig ni MB.
Buong araw na yun hinsi tlga ako mapakali. Nakasimangot ako na parang nahihiya.

tubikonti-NUDE

abangan ang part 3. Pasensya na hindi maisingit sa work.










No comments:

Post a Comment