Friday 8 June 2012

Lab @ Pers Sayt

Pag nakakita tayo ng Wafu, parang feeling natin sila na ang Pers Lab natin.

Habang rumarampa sa selling area.
Guy: Excuse me!?
DB: (lumingon sa guy na parang bagong rebond ang hair). Yes?

Homayyyyygaaaaaaaaasssssssssssss!!!!!!!!!!!!!!!!!!! Ang cute ni kabayan (pinoy ofw).
Naka office attire sya.






Guy: Pinoy kaba?
DB: Hindi, amerikano ako. Oo pre! Bakit, magbebenta kaba ng insurance? loko lang.
Guy: Hehe Kala ko kasi Nepali ka (Nepal), Sir san kayo nagpadala ng pera sa pinas?
DB: Sa kalapati!? Tinatali ko sa paa nya sabay paliliparin sa himpapawid.
Guy: (Napangiti at napa-isip) Hehehe,
DB: Loko lang, Sa Eklabo ako nagpapadala
Guy: Sir sa Chuvaness po ako nagtatrabaho (parang western Union version satin). Kakalipat lang po namin jan lang malapit dito. Baka gusto niyong samin na lang kayo magpadala.
DB: Ah accountant ka? Kelan ka pa naging outdoor salesman? hehehe loko lang. Sige. Tsaka wag ka ng mag-po sakin, kaka-18 ko lng.
Guy: Eto po form para sa card, tsaka 2x2 picture at ID.
DB: Wala ako 2x2 picture. Whole body lang tsaka naka-undies lang. Pede ba yun?
Guy: Hahaha Sir kanina pa kayo nakakapuntos ha? hehe.
DB: Kelangan na ba talaga ngayon?
Guy: Kung busy kayo, next time na lang.
(Umandar ang malikot kong isip)
DB: May priority pa kasi akong gagawin ngayon eh. Sige ganito na lang, kunin ko # mo tapos tawagan kita pag okay na lahat.
(Parara-paraan lng)
Guy: Magandang ideya yan sir. Sige po, eto # ko 05316546857687545324657657654343545646545646546546465454.

Kinuha ko naman ang # nya gamit ng aking Ipad, charot





DB: Sige SOP tayo maya, este follow-up kita sa form.
Guy: Sige. Baka gusto ng mga kasamahan niyo mag-fill-up.
DB: Wag na baka may bumigay sayo at agawin ka pa sakin Sige.

Kinuha ko yung mga form pero pinili ko lng talaga kung sino bibigyan, yung mga straight lang.
YUng mga pa-menta wa paki baka landiin nila ang lalakeng unang nagpatibok ng aking puso sa araw na ito.
May dalawa din kasi akong ka-work na pa-men. Yung isa si Rain nga at yung isa sa ibang department.
Di ko alam kung naamoy nila ako, pero ako sobrang nababahing ako sa kanila.

Back to Guy.
Nung tme na yun balak ko kuhanan ng stolen shot pero mukang di umandar ang plano.
Alam kong magkikita pa kame sa bangko pag magpapadala na ako at kukuha ako ng tiyempo.
Pero sana sa teller sya naasign para makita ko lage sa bintanana, di ko kasi natanong san ang position nya sa bangko.

No comments:

Post a Comment