Tuesday 12 June 2012

Gagong Gupit!

DB: Wafo (short in gwapo at tawag sa mga di kagandahang lalake para di maoffend hehe) gupitan mo nga ako bukas?
Wafo: Anong gupit?
DB: Calves!!!
Wafo: Ano yun?
DB: Hay naku, manirahan ka kasi minsan sa syudad para updated ka sa gupit.
Wafo: Ano nga yun?
DB: Calves ang tawag naming mayayaman pag mahirap ka, KALBO ang tawag hahahaha.
Wafo. Gago ka talaga kahit kelan haha.

Pero nagiisip pa rin ako kung pakalbo ako uli.
Para mas eksayting, nagbrowse akez sa internet. Instead na makapili ng ng men hair cut, iba napili ko, puro MEN.
Hayuf ang gagandang lalake naman ng nasa internet, di mo alam kung gusto mo yung gupit nila o sila mismo ang gusto mo haha.

Finally may nakita akong gagong gupit at 60% magugustuhan ko to.
Ito ang tinatawag ng mga Ngongo "Mohawk" o sa mga di ngongo ay "Buhok".
Oo parekoy gusto kong magpa-mohawk dito sa Islamic country na to.
Wala pa akong nakikitang nagpagupit ng mohawk dito at hindi ko naman nakikitang bawal ito at against sa relihiyon ng islam.

Kinabukasan.....
DB: Wafo marunong kang gumupit ng mohawk?
Wafo: Huh? Sigurado ka? Baka di babagay sayo?
DB: Customer is always right!! I can pay you via credit card, cash, gift certificate en wat so eva.
Wafo:Sige umupo ka na baka magilitan ko leeg mo! haha.
Nilabas ko ang Xperia at pinapili sa mga picture.
Narito ang mga choices ko (parang exam lang):






 At talagang sinama ko ang #4 hahahaha. Para pag marumi na opis ko eh yan na ang pang-walis ko.

At ang napili ko ay # 5!!!! Dahil wala ang #5 jan, ibig sabihin wala akong napili, charot.
Gusto ko yung #3 pati si parekoy gusto ko rin (lande).

Pinaandar na ang electric razor...
Ang labas isang wafung-wafong boy in mohawk.

DB: Ano to? Sabi ko Mohawk hindi Manok?
Wafo: Yan ang gusto mo eh.
DB: Biro lang astig sya pre. Salamat.
Eto na ang outcome.





Kitang-kita diba...pagtiyagaan niyo na lang baka makita ang peg natin.
Pagkatapos ng gupit inabutan ko sya ng sobre na naglalaman ng gift certificate mula sa Spa.
Loko lang cash naman ako nagbibigay.

Papasok na ako ng trabaho....
Homayyyyyyyyyyyyyyyyyyygasssssssssssssssssssssss!!!!!!!!!!!!
Parang dumadaan lang ako ng Hollywood red carpet teh!!!!
Lahat ng ibang lahi nagtitinginan sa Gago kong gupit.
Pauso? Wa paki, keribels naman eh.

60% not good according sa ibang lahi.
40% Astig according to my fellow filipino (Binayaran ko kasi sila) haha

After 3 days, nakita ng manager ko ang gupit ko, Oo, bihira kasing kameng magkita noon at nagtatago lang sa opis nya, "What the hell is that?"
Wa akez paki," New look Sir"
Kinabahan ako kala ko papatangal nya. Kinabukasan uli, sahuran na naman. Pagkakuha ko ng sahod nakita ako ng isang WALANG kwentang Arabong HR na wlang ginawa kung di maghanap ng MALI ng mga emplyedao.
Di nya nagustuhan ang gagong gupit ko at gusto nyang ipatanggal, di akez pumayag kaya nagsumbong sa Manager ko.
Di ko naman expect na ipagtatanggol ako ng Manager ko.
Di nakahanap ng kakampi ang mokong na HR kaya lumapit sa Area Manager, mas mataas sa Manager (nautral!).
Puro kame bulyawan sa loob ng opisina.
Bandang huli napagdesisyonan naming tatlo para wala ng away, I need say good bye to my Mohawk.
It hurts pero I have to do it. Ayaw nila daw ng kung ano-anong gupit lalo na kung may parang palong ng manok sa ulo.
Kaya naman pinatanggal ko ang palong ng ulo ko at eto ang kinalabasan:





Oh ano magrereklamo pa ba sila jan dahil pinatanggal ko na ang palong ng ulo ko.
Charot lang mga parekoy. Syempre di keribels ang ganyang gufit.

Nagbrowse uli ako at kelang pumili uli ng boylets este her kat.
Gusto ko na lang ipakalbo uli.
At ito ang mga nominees na gagayahin ni DB:





Ang hirap naman pumili sa mga itey. Bet na bet ko yung 1, 2, at 4 pero ang crushie ko talaga yung #3, si Van Diesel.
Ang lande lang noh?
Nagpa Semikal ako parang kay Derek lang at dahil mohawk nga kelangan may bahid pa rin ng Mohawk ang dating, pasaway lng noh.
At parang si Mark Solling lang.
Oo ganyan na ang buhok ko ngayon ginaya ko kay Mark.



Mark Solling

Hodeva mejo may pagka semi mohawk.

10 comments:

  1. Replies
    1. hehe di naman parekoy, shoge lang pag personal, pag naka-blur ang fecture pang-glee haha

      Delete
  2. ikaw ba yung na negative pic? :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. yap...pangit po kasi ako kaya hide ko na lng peg ko para maganda sa paningin.

      Delete
  3. Bakit ganon, sabi mo ikaw yung nasa negative pic pero ganyan din yung profile pic sa twitter nung isang blogger na taga-Saudi na umuwi na ng Pinas. And mind you, sya talaga yung asa pic. Coincidence?

    ReplyDelete
    Replies
    1. okay give me the link of that picture and I will see. langan naman na ibandera ko ang mukha ko dito haha.

      Delete
  4. gwapo ah, hehehe ...(binuting-ting ko lng ng konti sa photoshop hehehe para kita ko yung unedited pic..)

    ReplyDelete
    Replies
    1. kita na ba? hehe matanggal na nga baka mabuko pa LOL

      Delete
  5. lol wag....ayos na yan...para naman may konting hint sila sa fes mo...baka ibang mukha maisip nila pag nag iimagine sila while reading your posts...sige ka baka fes ni empoy maimagine nila hehehe peace deebee

    ReplyDelete
  6. toink..bat mo iniba ang displayed image...ok n sana un kahapon...hehehe

    ReplyDelete