Sunday 27 May 2012

Pissed and Peace!!!

Rest day ko ngayon. Pero and2 pa rin sa work, kelangang pumasok.
Ayoko sanang pumasok kasi until today sobrang badtrip pa rin ako sa katrabaho kong ibang lahi.
Instead of 1pm pumasok na akong 3pm sa sobrang tamad gumalaw.
Ano ba kasi ang nangyari kahapon?

Ganito kasi yun, makinig ka!
Kahapon maganda naman ang mood ko. Pero nung pauwi na ako may ipapaayos sana akong dokumento sa Egyptian dahil gawa nya ito at may mali.
Maayos naman akong nakipagusap at humingi ng pabor. Nang biglang uminit ang ulo nya.
Bakit daw sya pa ang gagawa at magaayos ng dokumentong iyon, trabaho ko daw iyon at doble trabaho daw sa kanya.
Syempre nagpantig ang tenga ni Dessert Boy at doon na rin ako nagsimulang magalit.
Dahil on the first place mas mataas ang posisyon ko sa Bobong Egyptian na to na isang hamak na storekeeper lamang sya at tagatanggap ng mga dokumento at paninda.
Magpalit daw kame ng posisyon para malaman daw niya. Lalong nag-init ang ulo ko dahil ang akala niya paupo-upo lang ako sa opisina at walang gingawa. At lalong di nya alam at di nakatatak sa kokte nya na kapag wala kame eh paralisado ang operasyon ng Hypermarket na tindahan na to. Hindi ko na elaborate ang duties and responsiblities ko sa companyang ito Basta marami sabihin na nating 4 posistion given to 1 person only at ako yun (wehh).

Ibang-iba kasi ang ugali ng mga ibang lahi comparing sa ating mga pinoy na Edukado, May respeto, Humble, May Disiplina sa Sarili at lalong di Sipsip. SIla kasi ang lahi na sobrang sipsip as in (Egyptian, Syrian, Saudi).
Nakuha ko namang kontrolin ang sarili ko bago ako makabasag ng mukha at yun ang iniwasan ng mga lahat ng mga manggawa d2 sa Saudi ang manakit ng tao. Kung di ka magbabayad eh makukulong ka.

Sa inis ko sa Egyptian na yun, pumasok ko sa opisina ko. Dahan-dahan at dala-dala ang dokumento na mitsa ng blog na ito.
Pag-upo ko, pinunit punit ko ang dokumento at sabay daklot sa Calculator at pinagsusuntok. Ayun sira ang calculator at dumugo ang kamay ko. OUchhhhhhhh ang sakit pala.






Medyo natanggal naman ang inis ko sa ginawa ko. Kesa naman yung mukha ng Egyptian ang basagin diba, Magbabayad pa ako non?
 Para gumaan ang pakiramdam ko lumabas ako ng opisina at nagliwaliw.
Palakad lakad kung saan-saan. Pumasok ako sa isang store, whoooahh daming tao naka-sale kasi ng 1 month sale. Lalo tuloy akong nahilo.
Pumunta ako uli sa isang tindahan ng mga sportswear, walang sale pero tingin-tingin lang.
Maya-maya may pumasok na isang lalaking customer ayun, lalong nawala ang init ng ulo ko.
Tingin ko isa syang Syrian. Naisip ko agad kuhanan ng picture bago lumabas ang cute na umbre.
Kinuha ko agad ang cellphone, start....camera......action......!!!!

Homayyyyyyyyygaassssssssssssssssssss!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!





Watdafuck...............................Nagflash ang camera ko.
Nakalimutan ko itong i-off. putya bigla akong namula. Parang nagyari lang kay Ms. Chuniverse habang kumukuha ng stolen shot ng umbre.
Napalingon sya ng konti sakin pero parang balewala sakanya.
Bumawi ako, kunwari pinipictiyur ko ang mga Nike shoes hahahaha.
Mejo chubby lang sya pero cute naman sa personal.

2 comments:

  1. Ayan kase.... hahaha! Now you know how i feel. Chos!

    Gamutin ang sugat.

    Mwah! :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Yeah,,,now I know Ms Chuni. Dapat laging naka-off na flash neto para di mabuko hahaha

      Delete