Monday 8 October 2012

KZ Tandingan "The Very First X Factor Philippines Winner"

EXPECTED!!!!
When ABS-CBN announced that they franchised X Factor and I was so excited.
But after the audition held, excitement became big disappointment.
Bakit ganun, parang walang masyadong napili o nag-audition na magaganda ang boses.
Yung tipong mala-foreigner ang boses o kakaiba (including KZ).




Tapos napasok pa si Keddebon.
Hindi naman sa pagiging racist, pero di ko type ang awra nya.
Parang wala syang X Factor, It sucks a lot (nakss English yun ha?)
Pasensya na sa side ng mga Kedebonian. Its just my personal opinion.
Para syang bata na binigyan mo ng candy at biglang gumugulong sa stage (haysss swerte nya 5 feet lang ang stage)




Pero sabi nga nila, "You cannot please everybody to like you"
Still di ko sya gusto, ngarag ang boses, yung tipong mapapaos pag kinanta ang bahay kubo.
That time instead na excited akong abangan ang performance nila, umaasa na lang ako sa mga replay sa internet.
Fast Forward sa mga gustong performer (jump to Kedebon). Ang sama ko talaga. lol...
Yeahhh, di ko naman kasi pedeng sabihin na gusto ko sya. And I can say na kaya di ko masyadong inaabanga ang X Factor PH its bcoz of him.
Sabihin niyo na ang gusto nyong sabihin sakin about sa pangungutya ko kay Kedebon.

Isa pa pala kung bakit ako nasusuka sa X Factor PH.
Yung judge na ginto ang buhok.
I admire her voice. Pero nung nag-judge sya......kakasuka teh.
OA. OA....OA....OA.....OA....OA....super duper OA.






(Si Marverick ba to?)


Nung natanggal si Allen, para syang bata na umiiyak na inagwan ng candy.
Super duper affected, in that situation as a judge sana kalmado lang. Kung baga hanggat maari eh wag kang iiyak.
Yung tipong mapapaiyak lang ang isang judge kapag nakakiyak ang kanta.
At dun pa ako nadismaya when she told audiences to stop because some of them ay tumatawa.
"STOP.....THIS IS NOT A JOKE" wahhhhhh anong klaseng judge yan.

Trying hard mag-english tulad ko (pero mejo fluent naman sya) I Mean di bagay sakanya ang magcomment ng English.
Tapos OA yun lang. Kung baga sa job interview "Be Yourself".
Ayokong marinig ang comment nya. nabibingi ako.

You know What I am watching now is USA and Australia X Factor.
Sa USA, gusto ko yung Emblem 3. Yung parang tambay lang sa US pero parang celbrity na satin haha (OA ko).
Cute yung gitna.



Pero ang pinakagusto kong boses sa lahat ay yung kumanta ng "Hallelujah".
Si Jeffry Gutt




The best Audition Ive ever heard this X Factor 2012 Audition in any country.
Ooooppsss pahabol....crush ko.
 Arin Ray

 

4 comments:

  1. natawa po ako kung si Maverick yun!

    :-)

    ingat ka po parati :-)

    ReplyDelete
  2. X factor Philippines was a mess ....they bring shame to the franchise.

    Oh and i love emblem3 , mah gurl cece frey and the adorable panda ross


    sayang di nakapasok si quantrelle :(

    ReplyDelete
    Replies
    1. CECE? bitch...I hate her peace pareng Meowfie. But I like her looks.

      Delete