Monday 10 September 2012

Bidiyo Op Da Dey (A Prayer for Bobby)

Sa mga di pa nakapanood ng movieng ito, try to wtch it.
Iniindiyan ko lang tong movie noon.
Bago ako manood ng movie online, finafast forward ko muna, kumbaga eh ako ang gumagawa ng sarili kong trailer sa isang movie.
Pag di ko nagustuhan, skip agad.
Alam kong gay themed ang movieng ito, kaya naman agad akong naghanap ng eksenang lovescene.
Wala akong masyadong nakita kaya di ko pinanood noon.

Pero kagabi lang pinanood kasi parang there's something in this movie kaya marami na rin ang nagview.
At ayun nga ang kuwento, true to life story ng isang inang hindi matanggap na homosexual ang kanyang anak.
Di man tumulo ang luha ko pero karamihan ng scene, halos mapaiyak na ako.
Parang ramdam ko ang hirap na pinagdadaanan ni Bobby (Character).
Pinili nyang wakasan ang kanyang sarili dahil na sa kanyang sitwasyon.

Sa totoo lang mga ka-bloggers ko. Maraming beses ko ng inisip magsuicide para matapos na lahat.
Pero never akong nag-attempt na gawin yun. Hindi ko alam kung bakit.
Hindi ko rin kasi alam kung saan papatungo ang buhay ko sa kabila ng pagiging spesyal na sekwalidad.
Hanggang ngayon naiisip ko pa rin ang bagay na iyon, ang mawala sa mundo.

Di ko naman ginusto maging ganito, kusa ko na lang naramdaman.
Pilit kong baguhin pero, yun talaga ang katauhan ko.

Haysssss nag-eemote na naman ako!!!!!!!!
I hate this feeling, emoterong frogletz!





8 comments:

  1. ive been you followers, at mag comment ako talaga sa movie na ito, one of the best gay films ive seen.
    give yo the list of my all time fav. movies
    1. Love of Siam
    2. TRICk
    3. Undertow

    madami pa pero ito muna e-recommend ko.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Parang napanood ko na ding yan Love of Siam, pero di ko tanda. Trick at Tow di ko pa ata napanood, I'll try to search it, sana meron sa utube.
      Bihira kasi ako manood ng ENGLISH gay themed movie.
      As of now yun Shelter, Brokeback Mountain at itong Kay Bobby pa lang ang nagustuhan ko.
      Karamihan kasi ng Philippine Idie film ngayon madalas gay movie tapos ang papangit pa ng istorya.

      Delete
  2. kuya...ano pong fb nyo?

    ReplyDelete
    Replies
    1. hehe ako ba? wala po akong pic sa isang fb acct ko, yung isa for family acct q lng. bihira ko lng buksan yung isang fb ko, pag lumanadi lng ako hahaha

      Delete
  3. one of my fave film of all time. recommending this to every gay and parents out there...

    ReplyDelete
    Replies
    1. ngayon ko lng naging fav to, sana mas marami pang inspirational movie like this.

      Delete
  4. Ang ganda nung movie....sana sa pinas din gnito

    ReplyDelete