Friday 31 August 2012

Ang nakakabad3p kong Day-off

Supposedly Day-off ko today.

Ang ganda na ng usapan namin ng boss ko.

Kasi may date ako jay Boom LAbrusca

Hmmmm nagselos yata ang boss ko kaya,

Pinasabi nya sa kasama ko kinagabihan na pumasok daw ako kasi may kelangan gawin kinabukasan.

Hayssss bad3p naman, pano ang inarkila kong gown kay Rajo kung di man lang masisilayan ni Boom.

Okay, no choice kesa naman maka-cut salaray ako kung di ako pumasok.

Kanina, paggising ko,,,shiiiiiiiiiitttttttttttt 3pm na. over late na ako.

Nalowbat ang cp kaya di nag-alarm.

Pagpasok ko....nasisipat ko na ang Syriano kong amo sa harap.
Ang sama tingin nya sakin habang papalapit sakanya..parang ganito lang,



DB: Good mornig Sir?! (may halong nginig ang boses ko)
Boss: What time is it?
(Hayssss manager walang relo, ittatanong kung anong oras na!)
DB: Ah sorry I was not able to wake early. I did not set alarm bcoz I taught today is my Dayoff.
Boss: But I  told your partner last night, am I right.
DB: Yeah. Sorry again Sir.

Okay tapos na ang usapan. Punch na ng time card......

Punyeta pagtingin ko ng time card ko  may nakasulat na Cut Salary for 1 day????

Syempre uminit ang ulo,, dali dali kong tinanong kung sino ang nagsulat  noon.

Ayun, yung bisor kong pinoy pala ang nagcut sakin...

Putang ina naman neto, parang di ko kababayan ha?

 Naalala ko, nga pala pag di pumasok sa tamang oras automatic absent kahit pumasok ka..

O diba, tiba-tiba ang companya. nagtatrabaho pero walang bayad dahil lang sa late ng 2hrs.

Hayssssss sige ganyanan pala ha,,,,,maghapon din ako uupo sa opisina habang nagfefesbuk.....gantihan lang yan.

Pending ko trabaho (tapos ako rin pala mahihirapan haha)

2 comments:

  1. Naku... Ano nalang ang sasabihin sayo ni Boom pag nalamang your playing hooky sa office. Di kaya yun magtampo sayo?

    ReplyDelete
    Replies
    1. tinawagan ko naman parekoy, okay lang daw nxt time na lang daw, at least pede ko pang isuot ang gown dba? haha

      Delete