Monday 4 November 2013

Bakasyon Ni DesertBoy

WelCUM bak.....la..

Before anything else I would like to apologize dahil isang buwan akong hindi nagparamdam.
I'm still here in my province......sobrang ineenjoy ko pa ang aking bakasyon.
Just like Im returning from being child ulit. Lahat gusto kong gawin dito sa probinsya.
Sa mga nag-email po sakin pasensya na at ngayon ko lang kayo nareplayan.
Im still active in internet but using my smart phone only. I did not try to open my blog from my phone
Natatamad rin kasi akong magbukas ng laptop ko pero ngayon naalala ko kayo baka nagaabang na kayo ng story ko.

Pano ko ba sisimulan ang kwento...hmmmmmmmm
Actually wala naman masyadong nangyaring kajoklaan dito sa province ko. Pero mga te gulat si dessertboy hongdaming na palang federasyon dito sa amin, dati mangila-ngilan lang ngayon crowded na sila.
Pati ako bet ng mga joklang itey sa street, di kame talo noh!!! haha.
Wit ko na pachupa pero di ko keri ang mga peg hahaha.

As of the moment isa muna akong construction worker gaya nitey:



Ongoing pa rin ang buliding ng aming balur pero dis December will end wala na kasing budget naubos na. next year uli maguumpisa, katulong ko naman ang mga ate ko sa bahay not only me ang gumagastos. Nasa abroad din ang mga ate ko kaya tulong tulong sa pagsulong.

Sa ngayon isa muna akong ganap na tambay:


Wala akong balak mag-apply sa ngayon. Gusto ko muna magpakasasa sa bakasyon ko.
My plan to find job will be next year, gusto ko kasi magpasko muna dito. Pag nagapply kasi ako baka swertehin uli at biglang makaalis. But it depends naman kung luluwas ako ng manila uli baka magaaply din ako. Wala rin kasi akong gagawin dun pag nandun ako, or its either looking for local job only para my konting ipon. For now yung ipon kong natira is 10% na lang meaning to say di na sya aabuting ng pasko.
Sad to say pero ganun na nga, family thinks that I brought a million peso from abroad hahaha...ganyan naman talaga eh akala ng lahat ng abroad eh mayaman.

I also spend my time here watching basketball with my cousing tropa, at mga taga rito.
Im not basketball fan but Im a good watcher naman, dahil marami ka ng makikitang katawan at pogi hehe.
Seriously Im loving it watching basketball.


And the rest nakahilata lang sa bahay watching tv and texting.


And also have fun with mah tropaz here. Inuman, landian at basagan ng trip.


O sya hanggang dito na lang muna mga parekoy. I have 1 story pa about my cousin Jason.
Abangan.

3 comments:

  1. MISS U PAREKOY! wecum bak...la

    thecure

    ReplyDelete
  2. long time nopost sir.. musta na? pareho pala tayo ng plano sa buhay. haahaha

    ReplyDelete
  3. haha oo nga eh masyado ko yata inenjoy ang bakasyon ko...yaan nyo pag di na ako tinamad my fresh akong post para sa inyo.

    ReplyDelete