Tuesday 1 October 2013

What Cums Next

After leaving Saudi, I have no plan what will I do next to it.
Basta ang gusto ko dumito muna sa pinas. Langhanpin ang hangin
nito ng wala sa Saudi. Kumain ng masasarap na umbre este pagkain.
Makasama ang pamilya hanggang pasko sana. Pero depende sa plano ko.
Plan ko rin magnegosyo para naman bumabalik yung pera sakin hindi yung
puro na lang out ang datung. Ang nangyayari kasi puro out ang pera ko,
bili dito, bili doon, palibre dito, palibre doon, alak dito, alak doo.

Pero mahirap pala maghanap ng matinong business dito sa manila. Ayoko
rin ng sari-sari store baka puro utang lang abutin. Ngayon napadaan ako
sa kanto, nakita ko yung coffee machine na hinuhulugan ng limang piso,
sabi ko "okay to ha?" kesa bumili ako ng 3in1 cofffee sachet sa halagang 7
pesos. Sige nga makabili nito 12k lang pala eh. Balak ko rin sana mag-franchise
sa mga food stall gaya ng Master Siomai, business partner ko si ate ko. 
Approved naman sa kanya so ako bahala pero till now hindi ko pa nilalakad.

Bago pa sumabog ang utak ko eh minabuti kong umuwi muna sa probinsya ko.
Alam ko agsayted ang ermat at erpat ko sa pagdating ko. So I went home last
2 weeks pa. Walang hug or kiss kila ermat at erpat. Ganun kasi kame pero It
doesn't mean dat they dont care and missed me a lot. Nakikita ko ang saya at tuwa
sa mata nila nung dumating ako. We're building a new 2 storey house, at this moment 
eh nasa 1st floor pa lang kame, wala pa budget eh. 

Wala pa rin talgang pagbabago sa probinsya ko still the same the last 2 years even
decade na siguro, mabuti naman at napalitan na ang mayor namin. Yung dati kasing
mayor namin eh sila lang ang yumayaman sa lugar namin. kaya naputol na ang paghahari nila
sa loob ng mahabang panahon.

Natuwa din ako sa mga kabataan doon. Grabe I cant believe na binata at dalaga na sila.
Yung mga iniwanan ko dating may sipon-sipon pa ngayon pede ng pag-top, (pang-top???)
Haha pang top talaga. Kasi before mga bata sila they are not attracted di ba and now
pag kaharap ko sila sa inuman halos bumigay na ako hahaha. Two of them college na sila
pero para akong nagka-crush sa kanila kung pwede lang sana. Ang cute na kasi nila pede ng
gatasan haha. I enjoyed my vacation there para akong bata kung saan saan nagpupunta. I missed
everything there.

I have to go back in Manila, bigla kasing may Interview ako. Nagpaalam ako kila erpat
and badly see him sad, bakit daw ang bilis, sabi kobabalik din ako agad my interview lang.
And I remeberr my erpat's bday pala dis first week ng October. So I got my bus ticket.
Lumuwas ako sa Maynila. I sat on the first seat. Ilang oras nang bumibiyahe ang bus
I noticed this 2 men seat back to us. They keep sharing stories about girls, yung isa maangas
magkwento. Nung time na naiihi ako, I stand up kasi yung CR ng bus nasa gitna and pag-tayo
ko napatingin ako sa dalawang guy na nasa likod ko and shocked. Parang familiar sakin yung
isa. Pero diretso na ako sa CR. Habang umiihi I still keep remembering who's that guy.
And then boom.....Naalala ko na, sya si Pee-Jay classmate ko nung high school.

Nung pabalik na ako hindi ko alam kung babatiin ko sya o hindi, baka kasi di nya ako matandaan
at mapahiya lang ako. Pero nung paupo na ako at pakunwaring sulyap sa kanya at tumingin din sya
sakin, dun na ako naglakas loob.
DB: Uy ikaw pala yan Pee-Jay?
(Napaisip sya mukhang di nga nya ako naalala)
PJ: Ahhhhhh sino ka nga uli???
DB: Si Jericho Rosales to, classmate mo nung hi skul.
PJ: Ay oo nga, putaaaaa gumwapo ka ha tsaka tumaba.
DB: Haha bakit dati hindi ba?
PJ: Hanggang ngayon loko-loko ka pa rin.

Matagal din kame nagusap ni PJ sa bus, May asawa na sya at dalawang anak, isa sa office sya nag-
tatrabaho.

Second stop ng bus para kumain kame. Huminto kame sa Sta. Fe. Habang pinaparada ng driver ang
bus papalapit sa kainan, I noticed this Balut vendor, but not an ordinary vendor. Cute sya as in cute talga.
I keep staring at him....HOMAYGASSSSSS may itsura ang hombreng magbabalut. Parang ka-age ko
lang sya, nasa 20-25 siguro. Naisip ko agad na kunan sya ng picture pero di ako makaporma kay PJ
lalo na nung tinawag nya akong kumain ng mami. Naalala ko bigla si Rocky na dating magbabalut ngayon Modelo at actor na sya:

Rocky Salumbides - Balut Vendor turned Supermodel
Pero cute talaga yung balut vendor. Nung kumakain na kame pinili ko umupo na nakikita ko sya.
At habang nilalasap ang mami para ko na ring nilalasap yung nagtitinda ng balut habang nakatitig
sa kanya. After kumain, bumili kame ng kape sabay hithit ng yosi. Ako pasimple akong humiwalay
kila PJ at pumunta sa nagtitinda ng balut. Bumili ako isa, nung tinignan ko sya HOMAYGASSS...
ehem kalam lang dessertboy, napabili ako ng tatlo. Sabagay balut ang number 1 streetfood peyborit
ko, next ang isaw at kwek-kwek.

Hay as of the moment wal pa akong natitikmang umbre :(

11 comments:

  1. Yun oh, balik-bayan. :)

    Good luck sa business kung ipagpapatuloy mo.

    Looking forward to hear more updates from you.

    ReplyDelete
  2. ,i'm ur fan mr. Desert boy. . I don't know why I always visit ur blog. .I'm on the stage of discovering myself if I'm a bi or not. Lately I was attracted by a macho man o ung mas gwapo sa akin, I don't know why if I'm just insecure or not,., I don't want to be a gay. ,. . Please help. .

    ReplyDelete
    Replies
    1. I cant help you parekoy. Only yourself. If you visited my blog more than once meaning to say you are 1 of us. Ako din ayaw kong maging ehemmm pero god gave this to me. Parang kahit pilit mong linlangin ang sarili mo eh yun pa rin ang laman ng puso mo. Ilang taon kanaba? Alam mo dti ako noon sabi ko sa sarili ko rin "Naaatract ba ako o insecure sa nakikita kong gwapo" minsan my kawork akong gay he confront me kung ano ang pananaw ko pag nakakakita ako ng gwapo, sagot ko "wala, parang iniisip ko sana tula ko din sila mga gwapo" then he did not ask anymore. As of now discreet pa rin ako. try hard to hide myself. Straight acting pa rin ako pero I will tell you the truth walang halong biro, naiinlove pa rin ako sa mga girls.

      Delete
  3. eeww naiinlove sa bilat hahaha! boss ung story d p tapos excited to know the ending plsssz

    ReplyDelete
    Replies
    1. anong story? yung Al Rashid ba?

      Delete
    2. ��opo un po

      Delete
    3. parang di na kasi maganda ang ending kaya di ko na xado tinuloy...pero try ko pa rin hehe,,,,,

      Delete
  4. I'm 20 turning 21 nxt month Sir, FYI i do play basketball and d0tA kung anung paborito ng mga kabataang lalaki ngayon, ., Pero bat ganun ang hirap, na aatract ako sa girls pero iba ung feeling pag nakakakita ako ng lalaking my itsura, . Oh God help me. . Alam mo sir ung feeling na ung mga barkada mo straight tapos pag nalaman nilang bi, Gay or whatsoever anu ng mangyayari sa akin, kilala pa man din ako dito sa amin tapos halos lahat ng nandito sa amin barkada ko, tingin nila sa akin straight. . 0h fuck it's so hard, damn. . Kung mag cocome out man ako na bi ako andaming problema
    #1. May girlfriend ako and I love her so much.
    #2. Lahi kami ng mga pulis (pero may pinsan akong gay.)
    #3. Tingin talaga ng tito, tita, mama ko at specialy my father sa akin straight na straight except for my sisters kasi sa tingin ko nahahalata na nila. .

    Mr. Desert boy I'm still confuse ayaw ko na, I need someone to talk. .

    ReplyDelete
    Replies
    1. 90% ng tropa/barkada ko straight din naman. Wala akong masyadong friend na Bi/Gay, kasi pretending ako baka siguro iniisip na baka magbuko nila ako. Nagka-GF din nmn ako naka tatlo pa nga eh.....Ang importante wag mong saktan si girl o gawing panakip butas sa itinatago mo. Pag naramdaman mo na iba ang nilalaman ng puso mo for me di mo na mapapalitan yun.....di nmn masama maatract sa lalaki, kahit di mo gugustuhin yun pa rin ang mangyayari...maaatract,,(ang gulo LOL)...basta di naman ako magaling magpayo. Its up to you kung mag-out ka, its a choice naman yun eh.

      Delete
    2. u can reach me in my email...anonymousdessertboy@gmail.com

      Delete
  5. hahaha, iba kana parekoy, tagapayo kana, im in my 30"s as far as yong mga advises concern mo ok naman, di na kailangan maging docotor of psychologist para makapag advise ka, kasi yong experience nalang natin bilang mga straight acting gay, closeted ay the most significant thing/experience na ma share natin sa mga taong confused pa sa seksualidad nila. and until now im still hiding the real me, thought nahahalata ng mga straight friend ko rin d2 sa qatar.

    anyways to mr. anonymous, hindi mo talagang pigilang ang mga feelings mo towards a guy, basta kung tanungin kana lang ng mga sr8 friends mo kung ana ka talaga, sabihin mo nalang "What u see is what u get" o tawanan mo nalng tapos walk-out..lol
    kaya mo~!

    thecure

    ReplyDelete